Books

[Review] Trách em thật quá xinh – Vị Tái

trach em that qua xinh

Nghe tên truyện mình nghĩ ngay đây là một truyện kiểu teen hoặc motip cường thủ hào đoạt, nữ chính tiểu bạch thỏ, nam phúc hắc. Ban đầu vốn không có ý định đọc truyện này nhưng sau khi đọc cmt trên WTT + không biết tối nay đọc cái gì –> thế là đọc.

Nam chính: Mạc Bắc, 30 tuổi, nghề nghiệp: luật sư

Nữ chính: Mạc Hướng Vãn, 28 tuổi, nghề nghiệp: quản lý nghệ sĩ

Xin nói trước là 2 người này không phải là anh em khác cha khác mẹ hay sống chung từ nhỏ gì hết, chỉ đơn giản là trùng họ thôi, đọc truyện bạn sẽ phát hiện một vài nhân vật có họ giống nhau, ngồi suy đoán xem họ có phải anh em cùng cha khác mẹ không, nhưng thật ra họ lại không có quan hệ gì (làm mình ngồi đoán mấy lần^^)

Hai người gặp lần đầu tiên vào năm cô 18 tuổi, anh 20 tuổi, những biến cố xảy ra khiến họ buông thả bản thân, chống đối gia đình. Lúc họ lần đầu gặp nhau, cô bán lần đầu tiên của mình, anh là người mua. Lần thứ hai gặp nhau, vẫn chỉ là kẻ mua, người bán, sau đêm đó, họ chia tay nhau, ngỡ rắng cuộc đời này không bao giờ gặp lại đối phương, trong trí nhớ của hai người, họ chỉ là Mace và Thảo Thảo, cả hai đều không biết tên thật của đối phương. Thế nhưng sau đó Hướng Vãn phát hiện mình mang thai, sau nhiều khó khăn, cô cũng quyết định sinh ra đứa bé, đặt tên là Mạc Phi, và đứa bé đó trở thành động sực sống của Hướng Vãn sau này. Sau 10 năm, Hướng Vãn trở thành giám đốc bộ phận quản lý nghệ sĩ của một công ty giải trí, được mọi người gọi là “Mạc Vô Địch” vì khó khăn nào qua tay cô cũng dễ dàng giải quyết. Sau đó cô gặp lại nam chính, lúc này mới biết anh tên Mạc Bắc, và anh cũng nhận ra cô chính là Thảo Thảo năm xưa. Sau vài lần gặp Mạc Phi, Mặc Bắc rất có cảm tình đứa bé và dần nghi ngờ Mạc Phi là con trai mình, thế là anh thuê căn phòng cạnh phòng Hướng Vãn và trở thành hàng xóm của cô, lập kế hoạch “nhận con và nhân tiện nhận luôn vợ” =)))…

Nói tới đây để mọi người hình dung được cốt truyện rồi hen. Mình thích anh nam chính ở chỗ khi nghi ngờ Mạc Phi là con trai mình, anh này không sồn sồn lên đòi làm xét nghiệm ADN hay kiểu “Tôi không thể để con tôi lưu lạc bên ngoài” hoặc “Chúng ta ra tòa xem thẩm phán ủng hộ ai”… như mấy anh trong truyện khác. Anh chọn cách dần dần tiếp cận Mạc Phi và Hướng Vãn, từ tử đi vào cuộc sống của hai mẹ con cô, chờ đến một ngày Hướng Vãn dần chấp nhận và con trai anh chủ động gọi bố. Anh mua đồ ăn sáng cho hai mẹ con, trông Mạc Phi khi Hướng Vãn đi làm về muộn, nấu cơm, tắm rửa, kiểm tra bài tập cho cho Mạc Phi,…anh làm những chuyện mà người cha thường làm cho con mình, mối quan hệ giữa hai cha con dần tiến triển một cách tự nhiên, cho đến một ngày Mạc Phi chủ động gọi anh là bố.

Về phần nữ chính, Hướng Vãn chính là kiểu nữ chính xinh đẹp, đầy bản lĩnh trong công việc, không phải kiểu thông minh đến mức khó tin, cô cũng người ta gài bẫy, cũng có lúc không biết phải làm gì, cũng có lúc chỉ muốn tìm một bờ vai để nương tựa. Lúc mới gặp lại Mạc Bắc, Hướng Vãn như một con nhím xù lông, cô đề phòng Mạc Bắc đến từng câu nói, từng hành đông vì cô sợ cái quá khứ trước kia, nó như một nỗi ám ảnh ăn sâu vào tâm trí. Thêm một điểm công cho truyện là khi Mạc Bắc hỏi Hướng Vãn rằng Mạc Phi có phải con mình, cô thẳng thắn thừa nhận chứ không dấu giếm, cô chấp nhận để anh chăm sóc, bù đắp cho Mạc Phi, mình thích kiểu phụ nữ dám đối mặt như thế này, không phải cứ tìm cách lẩn cách vấn đề thì vấn đề sẽ qua.

Truyện này mình đánh giá ngang với truyện Người phiên dịch, cốt truyện nhẹ nhàng, miêu tả tâm lý nhân vật ổn, ít cao trào, hơn nữa lại miêu tả khá chi tiết về nghề quản lý nghệ sĩ, bạn nào sau này thích vào làm trong công ty giải trí thì có thể tham khảo đôi chút, tuy truyện là hư cấu nhưng cũng nói lên được đặc điểm của cái nghề tưởng sướng nhưng khổ này.

Đánh giá: 4/5

P/S: bé Mạc Phi trong truyện này cực dễ thương, xếp thứ 2 trong list Tiểu soái ca của mình, chỉ sau Cục bột nhỏ :”>

 

Gửi phản hồi

