About me

Em iu mới của Pi :”>

Sau một thời gian dài tích góp thì cũng rước được em nó về nhà :”>

P1030336

 

Sau một hồi phân vân giữa cái Paperwhite với Basic 2012 thì quyết định rước em PW về (mặc dù lúc trả tiền lòng đau như cắt >.<) Và sau khi rước em nó về thì vô cùng hài lòng, tự khen mình quyết định sáng suốt :”>

Mình vốn không khoái cảm ứng lắm, thích em Basic 2012 cũng vì có phím bấm 2 bên, nhưng ngặt nỗi là mình lại chuyên đọc truyện ban đêm, thôi thì lần này đổi mới chuyển sang cảm ứng vậy. Cảm ứng của PW phải nói là chậm, nhất là với những ai đã quen dùng iphone/ipad, nhưng nói chung thì với mình thế này là ổn, mình chỉ cần 1 cái máy đáp ứng những tiêu chí: đọc sách ban đêm – gọn nhẹ – không gây mỏi mắt.

Lần đầu dùng kindle nên khá là gà, mò mẫm cả buổi trời + google mới gọi là tạm biết cách sử dụng, mặc dù còn vài chức năng nhưng vẫn chưa thử hết. Lúc mua máy thì chỉ có thân máy + cáp nối + tờ giấy thông tin, cái bao da là mình mua riêng, máy không có cục sạc, nếu muốn thì phải mua riêng, còn không thì cứ cằm vào máy tính mà sạc.

P1030340

 

 

Kindle PW có  24 mức sáng, khi đọc vào ban ngày thì mình chỉnh về mức 0, lúc này màn hình như trang sách bình thường, còn ban đêm thì chỉnh mức 20 là đủ, sáng quá mình cũng ko thích.

Cái bất tiện đầu tiên theo mình thấy đó là vỏ máy phía sau rất dễ để lại dấu tay, thế nên em nó mới sắm cái bao da, đeo vào thấy máy nặng hẳn lên. Thứ hai là mỗi lần tạo collection (phân chia thư mục)  mất nhiều thời gian, phải tạo trực tiếp trên Kindle chứ không làm trên máy tính được. Tạm thời chỉ thấy nhiêu đó :”>

P1030342

Em Kindle kèm bao da nhìn như cuốn sổ tay nhỏ nhỏ, cầm rất gọn nhé :”>

Nhân tiện nói luôn về bác Amazon: Mình mua con PW là bản Special offers (bản có quảng cáo), bình thường nếu muốn bỏ quảng cáo đi thì  một là jailbreak máy (ai rành thì làm cái này), có điều sau khi jailbreak nếu máy gặp trục trặc gì thì Amazon không nhận bảo hành nữa, cách thứ hai là bỏ ra 20$ để Amazon bỏ quảng cáo cho mình, mà mình thì làm thì có tài khoản ngân hàng (thật ra lúc nhập học cũng được ngân hàng làm cho mấy cái thẻ free nhưng do không có tiền bỏ vào nên mấy cái thẻ ATM đó giờ có công dụng như thước kẻ :”>). Sau khi google một hồi nghe mấy bác bên tinhte mách thì mình chat với Amazon, mình chat 3 lần với 3 người khác nhau, 2 lần đầu thì chưa kịp yêu cầu thì bị lỗi mạng, may mắn chat đến lần thứ 3 thì con PW của mình đã được họ remove Special offers mà không tốn đồng nào :”>, hơn nữa sau đó họ còn gửi mail xin lỗi mình vì 2 lần trước đó bị disconnect mà không kịp ghi nhận yêu cầu của mình, iu thế :”>

Mình chả phải dân rành công nghệ nên chỉ cảm nhận được nhiêu đây, có nói gì sai thì cũng xin mọi người chỉ ra để mình biết nhé :”>

 

Gửi phản hồi

