Books

[Tác giả] Diệp Lạc Vô Tâm

Bữa nay tự nhiên nổi hứng nói về tác giả ngôn tình. Mở màn là bạn “Tâm Tâm”

Những truyện của tác giả giả này mà mình biết, phần lớn đều đã được xuất bản ở VN, ngay cả cuốn mới nhất là Hôn nhân không tình tình yêu cũng đã được mua bản quyền, thế mới thấy ở VN Tâm Tâm được hâm mộ thế nào

– Đồng lang cộng chẩm (Ngủ cùng sói)

– Đồng lang cộng hôn (Nụ hôn của sói)

– Chờ em lớn, được không?

– Vượt qua lôi trì (Gió đem ký ức thổi thành những cánh hoa)

– Thoát không khỏi ôn nhu của anh

– Sa ngã vô tội (Chân trời góc bể)

– Động phòng hoa chúc cách vách

– Mãi mãi là bao xa

– Ngàn năm chờ đợi

– Hôn nhân không tình yêu

Truyện của DLVT thì cho tới giờ mình đọc gần hết rồi, chỉ còn cuốn Thoát không khỏi ôn nhu của anh + Ngàn năm chờ đợi là chưa đọc, một phần là không ấn tượng mấy với couple chính, một phần là vì cái văn án không nổi bật =)))

Cuốn đầu tiên của DLVT mình đọc là Sói và dương cầm (tên khác là Ngủ cùng sói hoặc Đồng lang công chẩm – cá nhân mình thích tên Sói và dương cầm mà bạn edit đặt hơn), với mình đây là cuốn hay nhất từ trước đến giờ của tác giả này. Với mình, truyện của DLVT như món bánh ngọt, khi ăn miếng đầu tiên thì sẽ thấy ngon, nhưng đến miếng thứ 2,3,4…cứ mãi cùng một mùi vị thì sẽ bắt đầu thấy ngán, mà Tâm Tâm thì  cứ mãi giữ nguyên công thức làm bánh, cứ mãi một mùi vị không đổi.

Nếu bạn đọc nhiều truyện của DLVT thì sẽ thấy một motip chung là : gặp nhau – yêu nhau – hiểu lầm (hoặc áp lực từ bên ngoài) – chia tay – bạn nữ bỏ đi – gặp lại – bạn nam mặt dày theo đuổi – HE (và cuối truyện sẽ xuất hiện vài bạn cameo từ truyện khác). Mình đánh giá cao nhất là cuốn Sói và dương cầm, tiếp theo là Mãi mãi là bao xa.

Sói và dương cầm: nghe bảo đây là cuốn đầu tay của DLVT, không biết có thật không? Cuốn này tác giả viết rất chắc, đặc biệt là những đoạn miêu tả tâm lý của Thiên Thiên, đây là cuốn duy nhất của DLVT khiến mình khóc khi đọc, đặc biệt là đoạn Thiên Thiên ở Anh ngồi nói điên thoại một mình nhưng tưởng tượng là Hàn Trạc Thần đang nghe. H trong truyện này cũng gây ấn tượng với mình hơn, nhất là 2 lần đâu (hí hí :”>) phải nói là H của TT ở cuốn này là có cảm xúc nhất, còn mấy truyện kia thì mình quá ngán.

Mãi mãi là bao xa: trong mấy bảng xếp hạng soái ca bên TQ thì nam chính của DLTV mất dạng, nhưng ở VN thì nếu xếp hạng top 10 soái ca thì thế nào giáo sư Dương cũng có mặt. Cho đến nay thì Dương Lam Hàng chính là nam chính hoàn hảo nhất của DLVT (ít nhất là đối với mình :”>) có vẻ như tất cả những gì tốt đẹp nhất TT đều cho hội tụ ở Dương Lam Hàng rồi.

Truyện của DLVT có rất nhiều người thích (cứ nhìn nào list truyện được xuất bản ở VN là thấy), nhưng cá nhân mình lại không đánh giá cao vì 2 lý do: motip lặp đi lặp lại + H nhiều nhưng không cần thiết + càng về cuối truyện viết càng đuối. Cuốn mới nhất Hôn nhân không tình yêu là điển hình cho những điều này, càng về cuối có cảm giác là tác giả chỉ như đang viết để trả nợ bạn đọc, hoàn toàn không chú ý vào việc giải quyết nhưng vấn đề đã đưa ra trước đó. Bây giờ tác giả đang sửa lại truyện này, hy vọng sẽ khá hơn.

Một lý do cá nhân khác khiến mình không thích ở truyện của DLVT là có vẻ như cô ấy khá là “không thích” Nhật Bản, mặc dù trong vài truyện, nhân vật chính đều sang Nhật học =))), điều này cũng thường thấy ở một số tác giả khác. Quan điểm cá nhân của mình là ai cho mình tri thức thì mình đều biết ơn họ, không bao giờ có thể xem thường, vậy thôi.

Đánh giá chung về truyện của DLVT: đọc giết thời gian thì ổn, nhưng nếu muốn tìm một truyện hay có ý nghĩa thì DLVT không phải lựa chọn của mình.

 

Gửi phản hồi

