Books

[Review] 3 in 1 – Thích + Mỹ nhân khó gả + Em đừng mong chúng ta là người dưng

1. Thích – Cảnh Hành

Nhân vật chính: Lý Kiều, Diệp Thích

Đánh giá: 2,5/5

Motip trâu già gặm cỏ non (chính xác là thế), nam chính hơn nữ chính 20t, trong quá khứ đã từng yêu mẹ của nữ chính (mình biết nhiều bạn sẽ khó chấp nhận chuyện này – đây coi như cảnh báo trước nha).

Đọc truyện này có cảm giác như đọc cuốn Chờ em lớn, được không ? của DLVT, đoạn đầu khá hay nhưng về sau thì đuối dần, kết thúc khá nhanh, mình còn chưa kịp cảm nhận tình yêu giữa 2 người thì họ đã có 2 đứa con rồi =)) trong khi những tình huống mà tác giả đặt ra vẫn chưa giải quyết hết. Đặc biệt càng về sau mình càng không ưa bạn nam chính, chỉ từ đoạn giữa truyện về sau, cứ như bị bỏ đói 10 năm, gặp bạn nữ là nhào tới *làm chuyện ba trấm* :”> ừ thì tình yêu đấy nhưng có nhất thiết phải vậy không, có đoạn đọc mà tưởng như bạn nữ bị ép buộc. Mình là mình ghét loại đàn ông chỉ nghĩ đến nhu cầu bản thân mà không để ý xem đối tượng nghĩ gì, mà nghĩ lại thì những người thế này có vẻ chiếm hơn 50% số nam chính trong NT rồi nhỉ :”>

Cuối truyện có 2 phiên ngoại về nhân vật phụ, với mình thì phiên ngoại truyện này còn hay câu chuyện chính. Cảnh Hành có viết 1 bộ nói về Diệp Thính Phong và Lãnh Hoan – cha mẹ của của Diệp Thích, tên truyện là Thính Phong, mình vẫn chưa đọc nhưng cảm thấy có lẽ truyện này hay hơn Thích vì đọc phiên ngoại nói về Diệp Thính Phong đã thấy xúc động rồi. Nếu so sánh truyện này với Chờ em lớn, được không ? thì quyển Thính Phong giống như quyển Ngủ cùng sói + Hôn sói, đều nói về đời trước, đều là hắc bang, và có lẽ là có ngược, trả thù (đọc văn án đoán vậy thôi :”>) có thời gian sẽ đọc cuốn này.

2. Mỹ nhân khó gả – Thị Kim

Nhân vật chính: Thái tử ca ca, Cung Khanh

Đánh giá: 4/5

Truyện cổ đại, hài. Cung Khanh là đệ nhất mỹ nữ chốn kinh thành nhưng đường tình duyên của nàng lại vô cùng lận đận, khiến cho vị mẫu thân mê trai đẹp của nàng lo sốt vó cả lên….

Truyện khá hay, cả hai NV chính đều thuộc diện trai xinh gái đẹp, tài giỏi hơn người. Cả hai đều rất biết tính toán, suy nghĩ thiệt hơn cho tương lai của mình, chính xác là anh suy nghĩ làm cách nào để cưới chị mà không làm mẫu hậu mình nổi giận, còn chị thì nghĩ cách làm thế nào để khỏi cưới anh =))

Tình tiết truyện lôi cuốn, từ đoạn đầu đọc đã thấy hay, có điều đoạn cuối thì motip khá giống mấy truyện khác, cơ mà vẫn hay :”> Mình thích mấy đoạn chạm mặt của 2 người trong hoàng cung, đối đáp thật hay, bên cạnh đó mấy đoạn có mẹ của nữ chính xuất hiện cũng vui không kém, đặc biệt là mấy câu phát ngôn khó đỡ cùa bà mẹ này.

Truyện này mình đưa vào list truyện hay nên đọc, độ dài vừa phải, đọc xả xì trét lắm nhé :))

3. Em đừng mong chúng ta là người dưng

NV chính: Lục Nhiễm, Hàn Mặc Ngôn

Đánh giá: 3/5

Tên truyện lừa tềnh khủng khiếp, cứ tưởng là bạn nam chính quyết liệt giành tình yêu ai ngờ đến khi đọc truyện thì trái ngược hoàn toàn. Lục Nhiễm mất 5 năm theo đuổi và ở bên cạnh Hàn Mặc Ngôn nhưng anh không thèm để ý vì trong quá khứ anh đã từng bị người yêu phản bội, nên giờ anh bị chứng “đơ cơ mặt” a.k.a mặt lạnh như tiền =)) và cuồng công việc. Lâu rồi đọc truyện mới gặp 1 bạn tiều tam đáng ghét thế này, phải nói là cực kì đáng ghét ấy, tên thì đẹp: Trang Tĩnh mà tính thì chả đẹp chút nào, nguyên văn lời nam chính ở cuối truyện thì là “trái tim thối rữa” =)) (sr mọi người lâu lâu mới gặp 1 bạn tiểu tam đáng ghét thế này, cho mình xả tí >.<)  6 năm trước 2 anh chị yêu nhau sâu đậm nhưng Trang Tĩnh không nói 1 lời mà bỏ đi du học (cái lý do thì rất chi là khó đỡ), thế là từ đó anh mất niềm tin vào tình yêu. Sau này khi Trang Tĩnh trở về thì lúc này Hàn Mặc Ngôn và Lục Nhiễm đang hẹn hò với nhau, chị này quyết tâm phá hoại….

Truyện kết thúc khá nhanh, nguyên câu chuyện thấy toàn là Lục Nhiễm đau khổ, anh Hàn suốt truyện chỉ đóng vai mặt lạnh như tiền, nói vài câu quan tâm. Cho đến cuối truyện mình vẫn chưa cảm nhận được tình yêu của Hàn Mặc Ngôn dành cho Lục Nhiễm, giống như là kiểu Lục Nhiễm ở bên cạnh giúp đỡ anh quá lâu, 2 người quá ăn ý nên anh không chịu được cảm giác khi Lục Nhiễm rời xa mình, phải chi tác giả cho truyện dài hơn 1 tí để ngược anh cho đã thì hay, kết thúc thế này nhẹ nhàng cho Hàn Mặc Ngôn quá.

Tính cách của nữ chính truyện này có điểm đáng học hỏi: kiên trì theo đuổi thành công, làm gì thì cũng phải cố gắng để thấy kết quả của việc mình làm, cho dù đó là kết quả tốt hay xấu :))

Đây là 3 truyện mình vừa đọc gần đây, còn Ca tẫn đào hoa, Trọng Tử, Cặp đôi trời định đợi hôm nào có hứng lại làm 1 bài xả stress tiếp :”>

 

Gửi phản hồi

