Lảm nhảm

Chuyện xe buýt

Đi buýt nhiều năm rồi nhưng đến giờ mình ấn tượng nhất là một chú tài xế của xe 59, mặc dù mình mới đi xe của chú có một lần🙂 Đây là chú tài xế vui vẻ, thân thiện nhất mình từng gặp luôn. Lúc mình lên xe chỉ còn một ghế ở gần cuối, lúc đó mình không để ý nghĩ là hết chỗ rồi nên đứng, chú thấy vậy nên bảo còn ghế phía sau kìa, lúc đó mắt quáng, quay lại nhìn cũng không thấy, chú thấy mình ngơ ngơ vậy nên bảo:

– Ghế thứ 3 bên trái đó, sao đeo kiếng mà sao không thấy đường gì hết trơn à :”>

Lúc này mình mới lon ton chạy xuống ngồi. Chú dễ thương tập 1. Lúc sau có mấy chị hành khách lên, có một chị có vẻ muốn hỏi đường nhưng chắc thấy khách đông, chú lại đang xé vé cho khách nên hơi ngại, ai ngờ chú hỏi luôn:

– Đi đâu tui chỉ cho?

– Sao biết tui tính hỏi đường hay dzậy? *cười cười*”,

– Tui nhìn cái biết liền à, tui lái xe bao nhiêu năm ai lên xe tui muốn làm gì là tui biết hết *cười cười*

Chú chỉ đường cho chị rất kĩ, xuống trạm nào, đón xe số mấy, đi xe nào gần hơn. Dễ thương tập 2

Tới trạm một trường cấp 2, xe vừa mới cửa, đã nghe tiếng chú rất lớn:

– Chào các con thân yêu!!

Các em học sinh ùa lên xe, chú tươi cười xé vé. Dễ thương tập 3.

Trong suốt chuyến đi của mình, chú tán gẫu với hành khách rất nhiều, ai cũng vui vẻ. Nhìn chú mình nghĩ đến câu chuyện về một người gác tàu ở Nhật Bản, khi có người hỏi rằng công việc gác tàu buồn chán, cực nhọc, không kiếm nhiều tiền như vậy ông có buồn không, người gác tàu trả lời công việc nào cũng quan trọng, đều có niềm vui riêng, tôi chỉ đơn giản là yêu công việc mình đang làm, mình tin rằng chú tài xế lái xe 59 này cũng thế, chỉ đơn giản là chú ấy yêu công việc lái xe này thôi, và niềm vui của chú không chỉ bản thân chú cảm nhận được mà ai đi xe cũng đều vui lây.

Gửi phản hồi

