Reply 1988 Quotes

Answer Me 1988 Poster

Tập 1

Bố mẹ có lỗi với con. Là vì không biết.

Đối với con cả phải dạy dỗ cho tốt.

Đối với con thứ, phải quan tâm thật nhiều.

Đối với con út, cũng phải dạy nó làm người cho tốt.

Bố cũng không phải vừa sinh ra đã làm bố. Bố cũng là lần đầu tiên làm bố. Cho nên, con gái à, hãy lượng thứ cho bố mẹ!

Sung Dong Il

——————————————

Có lẽ, người nhà là không hiểu nhất, nhưng hiểu hay không có gì quan trọng chứ? Cuối cùng, gạt bỏ đi khoảng cách, không phải là đầu óc không có gì không biết, mà là tay nắm tay, trái tim kiên quyết không chịu buông tay, xét cho cùng vẫn là người nhà. Đừng nói là anh hùng, dù là ông nội của anh hùng, đến giây cuối cùng cũng muốn trở về bên người thân của mình.

Những tổn thương gánh chịu từ thế giới bên ngoài khi bước ra khỏi cửa nhà đều để lại vết sẹo trong cuộc sống của mỗi người. Thậm chí vết thương do người nhà để lại trong chúng ta cũng sẽ đem đến lời an ủi cuối cùng để xoa dịu đi. Xét cho cùng vẫn là người nhà.

Sung Duk Sun

Tập 2

Người lớn chỉ là đang chịu đựng, chỉ là đang bận rộn chuyện của những người trưởng thành, chỉ là đang cố gắng tỏ ra mạnh mẹ để gánh vác trách nhiệm của tuổi tác. Người trưởng thành cũng phải đau.

Nhưng đôi khi làm cho người khác có chút ảo tưởng cũng tốt. Chỉ cần có thể làm cho mẹ cảm thấy bản thân mình là bà hoàng ẩm thực hạnh phúc. Cơm hộp khó ăn, nuốt mãi không trôi cũng không sao hết, ảo tưởng chìm đắm trong hạnh phúc, không cần thiết phải vội vàng nói ra sự thật, có đôi khi cảm giác ấy lại khiến cho người ta hạnh phúc hơn.

– Taek của chúng ta, khi nào cháu nhớ mẹ cháu nhất?

– Mỗi ngày ạ…ngày nào cháu cũng nhớ đến mẹ

Đứa trẻ hiểu chyện chỉ là đứa trẻ không nhõng nhẽo mà thôi, chỉ là đứa trẻ biết chuyện, thích ứng được với hoàn cảnh. Ánh mắt thích nghi được với lỗi lầm của người khác làm cho đứa trẻ ấy trưởng thành lên. Đứa trẻ hiểu chuyện cũng vẫn chỉ là một đứa trẻ mà thôi

Ảo tưởng là giai đoạn ngắn ngủi tạm thời, nhưng sai lầm lại rất lâu dài. Cho nên ảo tưởng là tự do cá nhân nhưng sai lầm là điều không được phép xảy ra

Tập 4

Không nơi nào có thể so sánh với ngôi nhà của chúng ta được. Một nơi càng chán ghét thì càng gai góc. Nhưng một cách nói khác của chán ghét và gai góc, đó có lẽ là thân thuộc và ấm cúng.

Những năm tháng dài đằng đẵng sống cùng nhau dưới một mái nhà, khiến cho con người càng thêm thân thuộc và ấm áp. Thực sự hiểu rõ về chính mình. Bảo bọc. Vỗ về chúng ta. Bởi vì chán ghét và gai góc có nhiều lúc khiến bản thân chúng ta buồn chán muốn chết. Nhưng trên đời này nơi có thể bảo vệ mình, chỉ có người thân mà thôi.

Thân thuộc và ấm cúng, đó chính xác là con người của chúng ta, cho nên không thể không yêu, chúng ta không thể không yêu thương họ. Không thể không yêu

Kim Jung Hwan

Bình luận về bài viết này